NHỮNG CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC KÍNH ĐỘC ĐÁO TRÊN THẾ GIỚI

Những công trình kiến trúc bằng kính độc đáo

  1. Cung điện kính lớn nhất thế giới – thành phố Leipzip (Đức)

Người ta gọi đại sảnh của trung tâm hội chợ Leipzig là “cung điện kính lớn nhất thế giới” với chiều dài 240 mét và rộng 80 mét, cùng với 1140 tấm kính bao quanh trên đầu bạn.

2. Bể cá ở thành phố Okinawa (Nhật Bản)

Công trình này được làm từ loại kính nhân tạo lớn nhất thế giới. Hãy nhìn vào ảnh mà xem, nó mang lại cho bạn một cảm giác thực đến nỗi dường như bạn đang ở trong lòng đại dương vậy.

  1. Đại sảnhPrestonBradley – trung tâm văn hóa Chicago (Mỹ)

Trung tâm văn hóa Chicago chắc chắn là một trong những điểm nhấn chính của thành phố. Nó nổi tiếng không chỉ vì kiến trúc của tòa nhà, mà còn bởi mái vòm kính màu Tiffany lớn nhất thế giới.

4. Kính điêu khắc lớn nhất thế giới –  Bellagio, Las Vegas (Mỹ)

Dale Chihuly là nghệ sĩ về kiến trúc xây dựng với nguyên liệu kính hàng đầu thế giới. Ông thực sự là một thiên tài. Tác phẩm điêu khắc kính lớn nhất thế giới của ông chính là trần nhà của khách sạn Bellagio ở Las Vegas, Nevada. Nó đẹp lung linh tựa như một dòng suối đang chảy.

5. Nơi sưu tập các tác phẩm nghệ thuật kính lớn nhất thế giới – New York (Mỹ)

Nếu bạn thích kính và muốn tham quan một trong những bảo tàng kính lớn nhất thế giới thì bảo tàng kính Corning là một lựa chọn của bạn (CMOG). Đó là nơi tập trung các bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật kính lớn nhất cùng với một số tác phẩm tuyệt vời khác.

6. Trung tâm Saint Giles, London (Anh)

Bạn muốn biết thế nào là một công trình kiến trúc kính đặc biệt? Đây chắc chắn là một trong số đó. Bề mặt toàn bộ lớp kính như được treo trước tòa nhà trung tâm Saint Giles ở London, tạo ra vẻ đặc sắc có 1 không 2 cho tòa nhà.

7. Kim tự tháp Louvre – thành phố Paris (Pháp)

Sẽ thật thiếu sót nếu như không có công trình kim tự tháp Louvre trong danh sách các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc xây dựng kính. Công trình này là một điểm cộng cho thành phố Paris.

Nó nổi tiếng đến nỗi có hàng trăm bản nhái cũng như sự góp mặt của công trình trong rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình, bao gồm cả Mật mã Davinci. Louvre có 4 kim tự tháp kính – một kim tự tháp lớn cùng 3 kim tự tháp nhỏ hơn xung quanh.

8. Thành phố Murano (Ý) – Ngôi nhà của kính

Murano được xem là nhà của những tác phẩm nghệ thuật kính. Rất nhiều những kỹ thuật tạo tác kính ngày nay đều dựa trên những quy tắc tạo hình ở Murano.

Bạn sẽ có vô vàn cơ hội để mua những loại kính ưng ý, hay ngắm những tác phẩm kính được trưng bày. Thêm vào đó, bạn sẽ muốn tham quan bảo tàng kính Murano – nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo, chẳng hạn như những cây hoa bằng kính này.

9. Cửa sổ kính điêu khắc lớn nhất thế giới – thành phố Justice, lIIinois (Mỹ)

Cửa sổ kính điêu khắc lớn nhất trước là ở mặt ngoài cảng hãng hàng không Mỹ tại sân bay JFK, New York. Tuy nhiên, do hãng hàng không thiếu kinh phí để duy trì mặt tiền, và cũng không có nhà đầu tư nào góp vốn nên nó đã bị tháo dỡ.Ngày nay, cửa sổ kính điêu khắc lớn nhất ở tại Nghĩa trang phục sinh thuộc thành phố Justice, lIIinois. Nếu đi ngang qua nơi này lúc hoàng hôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng tuyệt mĩ.

10. Cửa sổ điêu khắc kính đẹp nhất – Paris (Pháp)

Không thể không nhắc tới những khung kính màu sắc tuyệt đẹp tại nhà thờ Saint Chapelle ở Paris (Pháp). Khi bước vào trong, cảm giác đầu tiên là bóng tối, và rồi những ánh sáng lung linh từ những tấm kính phả xuống khiến cho du khách cảm giác ngỡ ngàng và chìm đắm trong khung cảnh tuyệt vời đó.

11. Hoa kính – Đại học Harvard, Cambridge, Massachusetts (Mỹ)

Cuối cùng, mời bạn dừng chân tại bảo tàng lịch sử tự nhiên của trường Đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts. Ở đây có một bộ sưu tập khổng lồ các loại hoa bằng kính, được trưng bày và giữ gìn cẩn thận trong bảo tàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *